งานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันจัดทีมฟุตบอลแฟนตาซีไทยลีกสำหรับเยาวชน “แฟนตาซีหัวเกรียน”


งานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันจัดทีมฟุตบอลแฟนตาซีไทยลีกสำหรับเยาวชน “แฟนตาซีหัวเกรียน”
วันที่โพสต์ : 2021-12-30
มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน , Fantopy , บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ พงษ์ – ศรากรุ๊ป สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันจัดทีมฟุตบอลแฟนตาซีไทยลีกสำหรับเยาวชน “แฟนตาซีหัวเกรียน” ดูฟุตบอลสนุกได้โดยไม่ต้องพนัน
นายธนากร คมกฤส เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน กล่าวในงานแถลงข่าวว่า จากการรณรงค์ผ่านเกมแฟนตาซีฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เล่นจำนวนหนึ่งสะท้อนว่าเป็นเกมที่สามารถทำหใ้ห่างไกลจากการพนันได้ โดยใช้ความรู้ในการดูฟุตบอลและความสามารถในการเลือกผู้เล่นมาจัดทีม ซึ่งมูลนิธิรณรงค์หยุดพนันเห็นว่าเป็นเครื่องมือที่เป็นทางเลือกให้กับเยาวชน ปีนี้จึงได้จัดแฟนตาซีลีคหัวเกรียนโดยเน้นไปที่นักเรียนระดับมัธยมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงในการเข้าไปเล่นการพนันฟุตบอล จึงได้จัดการแข่งขันลีคหัวเกรียนขึ้นมา โดยเริ่มจากเชิญโรงเรียนมาเข้าร่วมลีคจำนวน 10 โรงเรียน และเปิดการการแข่งขันแบบสำหรับเยาวชนทั่วไปใน "แฟนตาซีลีควัยรุ่น"
 
เกมแฟนตาซีฟุตบอลกับการพนันฟุตบอลมีความเหมือนและความแตกต่างกัน ที่เหมือนกันคือ ผู้เล่นเกมต้องใช้ทักษะความรู้ที่มีต่อเกมฟุตบอล ซึ่งทำให้การชมฟุตบอลสนุกขึ้น และทั้งเกมแฟนตาซีกับการพนันฟุตบอลต่างก็มีรางวัลล่อใจ แต่ที่ต่างกันก็คือ การเล่นเกมแฟนตาซีฟุตบอล ผู้เล่นเกมไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องวางเดิมพัน ไม่มีการตั้งอัตราต่อรอง เพื่อสร้างความได้เปรียบแก่เจ้ามือ ผู้เล่นเกมจึงมีแต่จะได้ ได้ทั้งการโชว์ความรู้ของตน ได้ดูบอลสนุกขึ้น และยังมีโอกาสได้รางวัล โดยไม่ต้องเสียอะไรเลย แฟนตาซีฟุตบอลจึงเป็นทางเลือกที่สร้างสรรค์สำหรับคนที่หลงใหลคลั่งไคล้ฟุตบอล โดยไม่ให้การพนันมาทำลายคุณค่าของฟุตบอล จึงอยากชวนน้องๆที่อายุไม่เกิน 18 ปี มาร่วมเล่นเกมแฟนตาซีฟุตบอลลีคหัวเกรียน เล่นฟรีมีรางวัลให้โดยไม่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน
 
โดยในงานได้รับเกียรติจาก “เต๋าดิญโญ่” คุณธนาสิทธิ์ ศิริผลา นักฟุตบอลสโมสรการท่าเรือเอฟซี มาร่วมพูดคุยและสร้างบันดาลใจให้กับเยาวชนพร้อมเชิญชวนวัยรุ่นมาแสดความสามารถผ่านเกมแฟนตาซีลีคหัวเกรียนดูฟุตบอลสนุกโดยไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน
 
เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น. – 12.00 น. ณ โรงแรมทีเค. พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดย มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน , Fantopy , บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ พงษ์ – ศรากรุ๊ป สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
 
สำหรับผู้ที่สนใจเกมแฟนตาซีฟุตบอลลีคหัวเกียน สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เพจ Facebook : มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน และ fantopy.com